CHIA SẺ

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

VÚ SỮA BÁCH THẢO TRỒNG BAO LÂU CHO TRÁI

Vú Sữa Tím Bắc Thảo hay còn gọi là Vú Sữa Bách Thảo là Giống Vú Sữa đang được thị trường rất ưa chuộng và các nhà vườn quan tâm trồng để phát triển kinh tế. Giống Vú Sữa Bách Thảo có tuổi thọ từ 15-20 năm cây dễ trồng, dễ chăm sóc lại có khả năng ra hoa kết trái sớm sau chỉ 3-4 năm trồng.


Vú Sữa Bách Thảo trồng bao lâu cho trái

Tuy nhiên, Để Giống Vú Sữa Bách Thảo cho trái đúng độ tuổi năng suất cao thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cây giống, điều kiện khí hậu đất đai, kỹ thuật chăm sóc của người trồng.

Cách chọn Cây Giống Vú Sữa Bách Thảo

Cây Vú Sữa Bách Thảo muốn cho quả sớm thường được trồng từ cây chiết hoặc cây ghép. Cây giống được nhân giống từ câu mẹ khi ở độ tuổi từ 6-10 năm, cây con khỏe mạnh có sẵn sức lớn vì thế khi được trồng và chăm sóc đúng cách chúng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và sớm cho hoa trái.

Khí hậu, đất đai ảnh hưởng đến khả năng ra hoa kết trái

Cây Vú Sữa Bách Thảo ưa điều kiện khí hậu nhiệt đới từ 22-34 độ C, ưa đất phù sa đất phù sa ven sông, đất thịt nhẹ, thoát nước tốt, ít chua có độ pH 5,5-6,5. Đặc biệt cây chỉ ra hoa tốt trong điều kiện có hai mùa mưa nắng phân biệt, trồng ở những nơi ít gió.


Khí hậu, đất đai ảnh hưởng đến khả năng ra hoa kết trái của Vú Sữa Bách Thảo

Không ít báo cáo nông nghiệp cho thấy Vú Sữa trồng ở Miền Bắc, Miền Trung cho tán lá rất xanh tốt nhưng chậm ra hoa, kết quả thậm chí là cây ra hoa nhưng không đậu quả hoặc ra ít hoa, ít quả hơn so với Vú Sữa khi trồng ở Miền Nam. Sở dĩ có những sự khác nhau này là do điều kiện khí hậu ở tỉnh Miền Trung, Miền Bắc không thực sự thuận lợi cho Cây Vú Sữa Bách Thảo cho năng suất cao được.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc ảnh hưởng đến năng suất Vú Sữa Bách Thảo

Cây Vú Sữa Bách Thảo trồng với mật độ lý tưởng là khoảng 200 cây/ha, nếu bị trông quá dày cây sẽ sinh trưởng và phát triển kém, tán cây không đủ diện tích phát triển có thể dẫn đến sâu bệnh lây lan.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc ảnh hưởng đến năng suất Vú Sữa Bách Thảo

Từ năm thứ tư sau khi trồng, Cây Vú Sữa Bách Thảo bắt đầu cho trái. Tuy nhiên để có được khả năng cho trái vào năm thứ tư thì các năm trước đó Bà con nhà vườn cần phải chú ý chăm sóc để tạo đà phát triển cho cây để cây đủ khả năng cho hoa kết quả.

Đặc biệt, Khi cây đã bắt đầu vào giai đoạn kinh doanh, muốn cây cho năng suất cao và ổn định Bà con càng cần chú ý lượng phân bón cho cây cũng tăng dần lên để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cây.