CHIA SẺ

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

VÚ SỮA BẮC THẢO TRỒNG NHIỀU Ở ĐÂU

Cây Vú Sữa Tím Bắc Thảo ngày càng được nhiều nhà vườn chọn trồng bởi trái Vú Sữa Bắc Thảo bán được giá và rất thu hút trên thị trường. Trái Vú Sữa Tím Bắc Thảo to hơn so với các loại Vú Sữa khác (khoảng 3 trái/kg), màu tím rất đẹp, vỏ cứng, có thể chuyên chở xa không bị dập, thịt ngọt, dai, giòn, ít mủ, ít hột. Giống Vú Sữa Tím Bắc Thảo được trồng nhiều ở khu vực phía Nam và một số tỉnh thành ở Miền Trung, Miền Bắc.


Vú Sữa Bắc Thảo trồng nhiều ở đâu

Đặc tính Cây Vú Sữa Bắc Thảo

Cây Vú Sữa Bắc Thảo không kén đất nhưng cây thích hợp nhất khi được trồng trên đất phù sa ven sông, đất thịt nhẹ, thoát nước tốt, ít chua có độ pH 5,5-6,5. Những nơi có nhiệt độ 22-34 độ C và độ cao địa hình so với mặt nước biển không quá 400m.


Đặc tính Cây Vú Sữa Bắc Thảo

Đặc biệt cây chỉ ra hoa tốt trong điều kiện có hai mùa mưa nắng phân biệt và không chịu được gió to do cây có tán lá dày và rễ nông. Vì thế, khi trồng Cây Vú Sữa Tím Bắc Thảo với mục đích kinh doanh Bà con nhà vườn cần lưu ý kỹ những đặc tính sinh thái này của cây để lựa chọn nơi trồng phù hợp.

Vùng nào trồng nhiều Vú Sữa Bắc Thảo?

Hiện nay, Giống Vú Sữa Bắc Thảo đang được nhân rộng trồng ở nhiều nơi thậm chí là thay thế diện tích Vú Sữa Lò Rèn đã thoái hóa, sâu bệnh cho năng suất kém. Nhiều Bà con nhà vườn trước kia trồng chuyên canh Vú Sữa Lò Rèn để kinh doanh nay cũng đã chuyển sang trồng Vú Sữa Bắc Thảo.


Vùng nào trồng nhiều Vú Sữa Bắc Thảo

Vì thế, Giống Vú Sữa này đã nhanh chóng được nhân rộng trồng tại nhiều tỉnh thành ở phía Nam như: Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp, Cà Mau…Không chỉ vậy, Giống Vú Sữa Bắc Thảo còn được trồng tại nhiều tỉnh thành ở Miền Trung, Miền Bắc nước ta nhưng diện tích không nhiều do điều kiện khí hậu không thuận lợi như Miền Nam.