CHIA SẺ

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

TRỒNG VÚ SỮA BẮC THẢO CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Vú Sữa Bắc Thảo một loại cây không còn xa lạ đối với các nhà vườn phía Nam. Loài cây này chủ yếu cho trái để kinh doanh vì thế nhiều nhà vườn đã tham gia vào mô hình trồng Vú Sữa Bắc Thảo để phát triển kinh tế gia đình.


Trồng Vú Sữa Bắc Thảo có tác dụng gì

Trồng Vú Sữa Bắc Thảo phát triển kinh tế

Với các Bà con đã quen với Vườn Trái Cây, quen với việc thâm canh Cây Vú Sữa thì Giống Vú Sữa Bắc Thảo đang dần trở thành Cây Ăn Quả mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần làm giàu cho nhiều hộ dân.

Theo tính toán của các nhà vườn, trong các loại cây đặc sản, Vú Sữa Bắc Thảo được xếp vào nhóm cây có giá trị kinh tế cao, bền, chắc và khai thác được lâu dài. Một người trồng đúng kỹ thuật, biết xử lý cho cây ra trái mùa có thể thu hoạch 500 triệu đồng/ha/năm.


Trồng Vú Sữa Bắc Thảo phát triển kinh tế

Vú Sữa Bắc Thảo loài cây đa tác dụng

Quả Vú Sữa nói chung và Quả Vú Sữa Bắc Thảo nói riêng là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Quả Vú Sữa chứa nhiều gluxit rất cần thiết cho cơ thể, đồng thời làm tăng khả năng co bóp, hoạt động của nhu động ruột.

Đặc biệt hàm lượng cao các loại vitamin A, C, các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, magie, kali trong Vú Sữa sẽ rất tốt cho cơ thể con người.


Vú Sữa Bắc Thảo loài cây đa tác dụng

Ngoài các công dụng kể trên, Cây Vú Sữa Bắc Thảo còn có nhiều công dụng khác như: Hạt Cây Vú Sữa giúp điều trị tiêu chảy và hạ sốt nhanh chóng, Lá Vú Sữa giúp làm tan máu ứ, giảm đau, tiêu sưng… Rễ và lá Vú Sữa giúp làm giảm sưng tấy hiệu quả, giảm nhanh các cơn ho, đau dạ dày, trị nướu răng, viêm miệng, viêm họng, xoa dịu các cơn đau nhức khớp.

Vú Sữa Bắc Thảo là một loài Cây Ăn Quả vùng nhiệt đới, cây không chỉ được trồng ở Miền Nam mà còn được trồng ở khá nhiều nơi trên khắp nước ta. Cây không chỉ cho quả giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao, mà các bộ phận khác của loại cây này cũng được dùng vào nhiều việc khác nhau.